Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong lĩnh vực bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt kiêu hãnh đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam sáng tỏ, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ quyến rũ đối có các nhà đầu cơ trong và ngoài nước.
với những đóng góp hăng hái cho sự phát triển bền vững, minh bạch, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.
Theo kết quả khảo sát năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá nhãn hàng đạt 267 triệu đô la.
cùng với đó, doanh nghiệp Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.
mang bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong những đơn vị trước tiên thực hành cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thức thành công mang sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị phần chứng khoán Việt Nam.
trong khoảng đó đến giờ, cổ phiếu BVH đã trở nên một blue-chip với sức lôi cuốn niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là tổ chức có quy mô tổng tài sản bậc nhất trên thị phần bảo hiểm, ước đạt sắp 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu cơ trên cơ sở vật chất tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao lợi ích của cổ đông, người mua cũng như các đối tác can hệ.
Tính chung tính từ lúc cổ phần hóa cho đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.
55 năm qua, với khẩu hiệu "Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở nên một Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, sản xuất những sản phẩm, dịch vụ mang các trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, tài chính, nhà băng.
Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu các bạn một năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mạng an sinh với tầm tác động quốc gia đang được thực hành bởi một định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tục sở hữu các bước đột phá để tăng trưởng và mở mang mạng lưới chuyên dụng cho, cung cấp phổ thông những sản phẩm dịch vụ.
trong khoảng một chi nhánh trước tiên tại Hải Phòng, cho tới hiện tại, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam với màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, chuyên dụng cho nhiều các loại hình sản phẩm cho những đối tượng người dùng. Ko chỉ là tổ chức đi đầu trong ngành nghề bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong dùng cho nhu cầu nguồn vốn ngày một cao của các bạn, nên đã tiên phong nghiên cứu, có mặt trên thị trường doanh nghiệp chứng khoán trước tiên tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư rộng rãi của người dùng.
Theo kết quả khảo sát năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la Mỹ.
Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị trường Việt Nam
Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - cộng tác đầu cơ và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Công trình đầu cơ điển hình của TP. Hà Nội.
như vậy, thương vụ không chỉ mang trị giá cho 2 bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn sở hữu ý nghĩa trên khuôn khổ to hơn - với tầm ảnh hưởng đất nước. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life thổ lộ niềm tin vào sự vững mạnh ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong khoảng thời gian dài - một đất nước trên 90 triệu dân có thu nhập bình quân của người dân ngày một tăng. Thương vụ cũng thể hiện sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn nguồn vốn – Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam nói chung.
Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tậu thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Ưng chuẩn thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ nhân, tăng cường khả năng tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.
Việc tăng cường đầu tư giữa 2 định chế vốn đầu tư hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản đem lại lợi ích chung cho cộng đồng những doanh nghiệp, miêu tả sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị phần nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị phần này nói chung, sự vững mạnh vững bền của Bảo Việt nhắc riêng. Thương vụ trở tâm thành điểm của thị trường bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.
Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp diễn hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra mang trọng tâm là lớn mạnh thị phần chuẩn y tăng năng lực khó khăn, chất lượng nhà sản xuất vốn đầu tư - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày một phổ thông của nền kinh tế - phường hội.
Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang phát triển thành ngày càng khó khăn lúc Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất cạnh tranh với 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cùng hưởng các giá trị có Sumitomo Life - một trong những đơn vị bảo hiểm nhân thọ trước hết của Nhật Bản có lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt phát triển thị phần, khẳng định vị thế tổ chức đứng đầu trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm phát triển.
No comments:
Post a Comment