các năm vừa mới đây nghề trả lời viên BHNT là 1 trong những lĩnh vực "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là lĩnh vực với sự sàng lọc và đào thải ác liệt nhất.
sau cùng, chỉ với những người thật sự yêu nghề, có tri thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới có thể còn đó và tỏa sáng có công việc phổ biến thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sẻ những trắc trở mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:
Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vọng, chứ không phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần thiết để theo đuổi tuyến phố làm giải đáp viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị tuyến phố dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ sở hữu các khi bạn sẽ gặp phần đông khó khăn và dễ rơi vào tình trạng thất vọng. Đây chính là duyên do của mọi nguồn cội phổ biến tư vấn viên lặng thầm rời khỏi lĩnh vực sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Có 1 sự thực đau lòng là phổ thông bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám giải đáp có người thân, bạn bè là mình làm cho tư vấn viên BHNT. Giả dụ vẫn còn mặc cảm với nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.
Thứ 2, những khách hàng đầu tiên của các tư vấn viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Anh chị cần lưu ý đây là hệ quý khách rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người nhà, bạn bè là các người mua dễ tiếp cận nhất có trả lời viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những quý khách dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Nếu như cứ chăm bẳm vào hệ người mua là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng cánh khước từ. Giải đáp viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn Anh chị em này ngay các tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn khách hàng này vì sẽ với lúc rất cần những hợp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng cạnh tranh không chốt được hiệp đồng,..thì đây là những lúc cần phát huy giá trị của các hiệp đồng "của để dành" như thế này.
Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới ko nên quá tham lam đối với các hợp đồng to với hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự với năng lực nổi bật. Trả lời viên mới nên tụ hội khai thác hiệp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, phổ biến siêu sao trong ngành nghề cũng đa dạng khi phải tách những giao kèo to thành phổ thông hiệp đồng nhỏ để đảm bảo các bạn với thể tham gia trong tương lai tới cuối thời kì đáo hạn.
Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng hết sức nghiêm trọng. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được các hiệp đồng đầu tiên trong khoảng người thân, bạn bè,...lại chấp thuận mang hiện nay và mất sức tranh đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và không chốt được hiệp đồng sau lúc với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Anh chị đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" mang những giao kèo to nhỏ. Thật ra, những Anh chị em tư vấn viên mới sở hữu thể tham khảo cách khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những giai đoạn vô cùng khó khăn lúc mới bước vào nghề.
Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn khách hàng tiềm năng trong khoảng sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hiệp đồng cần mang độ trễ khăng khăng. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau khi hoàn tất mục tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn các bạn tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn người dùng tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho những tháng tiếp theo.
không những thế, nếu như các tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ làm cho khâu chốt giao kèo không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không ghi bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật tha hồ, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ lúc trả lời cho khách hàng; đừng để người mua bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Không những thế, như đã nói ở trên, nếu như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là các người dùng người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.
Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cấp thiết là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm có để đeo đuổi. Sau đó, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước hết sau lúc với code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hợp đồng có 60 triệu tiền phí. Sau đấy, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong các tháng trước tiên vào nghề.
Thứ bảy, việc bạn tham dự đông đảo những khóa huấn luyện, huấn luyện, họp đội lực lượng và học tập kinh nghiệm những Cả nhà đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 tổ chức BHNT mới thì hãy tạm thời quên kiến thức, kỹ năng ở công ty cũ. Hãy bắt đầu với doanh nghiệp BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới có thể tiếp thu rộng rãi tri thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá sở hữu mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại doanh nghiệp cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần với 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn làm cho hàng ngày. Sau ấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu mang kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.
Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, rộng rãi giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người dùng ngay tại địa phương là khách hàng bạn có thể tiện lợi trông nom và phục vụ cẩn thận lâu dài. Hẳn nhiên, lâu lâu bạn cũng với thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự tương trợ của các giải đáp viên vệ tinh ở địa phương đó. Nếu như không bạn sẽ mất phần nhiều thời kì để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, tương trợ công việc buộc phải bồi thường sau này cho các bạn,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm người dùng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Các bạn sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong lĩnh vực BHNT.
Và sau cùng, trả lời viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 các con phố dị biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định vững mạnh lên lực lượng, ban,...thì bên cạnh công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ biến kỹ năng quản lý đội đội ngũ, giao tiếp và quản trị. Mỗi người có các tố chất và kỹ năng riêng, vì vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết làm cho của một ai ấy. Vì cách thức làm đấy với thể phù hợp có một đôi người, nhưng có thể không phù hợp mang bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp quý khách riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường mang bạn vào hai thái cực: sự nô nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Bởi thế, trả lời viên mới để với thể thành công trong tương lai, cần sự cân bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân sở hữu nghề nhân bản và ý nghĩa này.
Theo cafef.vn đưa tin.
No comments:
Post a Comment